หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2557

3 đời nhà Marcos Alonso đều là cầu thủ có hạng

Marcos Alonso ra nhập Chelsea năm 2016, từ một cầu thủ ít tên tuổi,  ở Stamford Bridge Marcos Alonso nhanh chóng hòa nhập, tỏa sáng. Marcos Alonso sinh ra trong một gia đình có truyền thống bóng đá, ông nội và bố anh đều là những cầu thủ nổi tiếng thế giới.
Ông nội anh đã cùng Real giành liên tiếp 5 Cúp C1 châu  âu và 5 vô địch La liga. Bố anh cùng Barcelona vô địch cúp quốc gia và La liga.

Ông nội Marcos Alonso - Marcos Alonso Imaz, cầu thủ vĩ đại của Real

Marcos Alonso mang trong mình truyền thống bóng đá. Đam mê bóng đá trong gia đình Alonso bắt đầu từ ông nội Marquitos của anh. Marquitos, tên đầy đủ là Marcos Alonso Imaz, sinh 16/4/1933. Ông đá ở vị trí hậu vệ phải, bắt đầu đá bóng chuyên nghiệp tại Racing Santander, sau đó gia nhập Real Madrid năm 1954. Sự nghiệp của ông nội Marcos Alonso thăng hoa từ đây.
Là đồng đội của những huyền thoại  Real như Alfredo Di Stefano, Ferenc Pukas. Marquitos đóng góp công ưcs giúp Real 5 lần liên tiếp vô địch C1 châu  u trong giai đoạn 1956 – 1960. Marquitos đá chính 4 trong 5 trận chung kết này. 
Ông nội Marcos Alonso là cầu thủ vĩ đại Real
                   Ông nội Marcos Alonso là cầu thủ vĩ đại Real

Thành danh cùng với giai đoạn thành công vang dội nhất của Real mang lại cho Marcos Alonso Imaz vô số vinh quang. Giai đoạn 1954 đến 1962, Marquitos còn cùng với Real 5 lần vô địch La Liga. 

Bố đẻ Marcos Alonso Pena - thành danh ở Barcelona

Đời thứ hai của gia đình Alonso tiếp tục thành danh với bóng đá là bố của Marcos Alonso - chuyên gia chạy cánh phải có tên chính thức Marcos Alonso Pena.  Trưởng thành ở lò của Real, nhưng lại không có duyên với đội bóng hoàng gia như cha mình. Marcos lần lượt thi đấu cho Racing Santander và Atletico Madrid
Năm 1982, Marcos Alonso Pena trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất xứ bò tót thời điểm ấy khi chuyển từ Atletico sang Barcelona với mức phí 150 triệu peseta (800.000 bảng Anh). 
Cùng Barca giành Cúp Nhà Vua ngay trong năm đầu chuyển đến. Hai năm sau, Marcos lại cùng Barca vô địch La Liga. 
Có thể thấy theo gene vô địch bóng đá có ở nhà Alonso, đời bố, ông Alonso đều có những chức vô địch danh giá. 
Bố đẻ Marcos Alonso Pena - thành danh ở Barcelona
Bố đẻ Marcos Alonso Pena - thành danh ở Barcelona


Marcos Alonso – thành danh với Chelsea

Ngấm trong mình đam mê bóng đá từ bé. Marcos Alonso gia nhập học viện bóng đá của Real năm lên 10, phát triển qua các lứa trẻ của Real. Anh được HLV Manuel Pellegrini trao cơ hội ra mắt trong màu áo đội một vào tháng 4/2010 và đây cũng là lần duy nhất anh khoác áo đội 1 Real.
Sau đó, Marcos Alonso nhanh chóng nhận ra rằng Real không bao giờ phải là đội bóng của các tài năng trẻ. Marcos Alonso quyết định gia nhập Bolton vào mùa Hè năm 2010. 
Thời còn ở học viện bóng đá Real, Marcos Alonso được đào tạo ở vị trí cầu thủ chạy cánh. Sau đó, dần định hình vai trò hậu vệ cánh nhưng vẫn mang những phẩm chất của một cầu thủ tấn công, Alonso đặc biệt giỏi ở những tình huống tấn công biên.
CLB Fiorentina mua Alonso từ Bolton để chơi ở vị trí hậu vệ trái, rồi được kéo lên đá tiền vệ cánh để khai thác tốt hơn khả năng tấn công bẩm sinh. Sau 57 lần cho Fiorentina, Alonso ghi được 4 bàn thắng.
Cầu thủ Marcos Alonso – thành danh với Chelsea
Cầu thủ Marcos Alonso – thành danh với Chelsea
Sự nghiệp của Marcos Alonso trở nên nổi bật từ khi chuyển sang sân Stamford Bridge. Năm 2016, HLV Antonio Conte chiêu mộ Marcos Alonso bằng một bản hợp đồng trị giá 23 triệu Bảng.
Thi đấu cho Chelsea, Alonso là một cầu thủ chạy cánh mạnh mẽ và trực diện hơn nhiều so với thời còn thi đấu cho Bolton. Bước vào độ chín của đời cầu thủ, Alonso cũng mạnh ở sự ổn định và những đường tạt bóng thông minh bằng chân trái. Bên cạnh đó, Marcos Alonso còn có tài đá phạt, cả ở kỹ năng chuyền dài lẫn ghi bàn trực tiếp. 
Ngay trong mùa thi đấu đầu tiên cho Chelsea.  Marcos Alonso đã đóng góp công lớn giúp đội chủ sân Stamford Bridge vô địch Premier League. Marcos Alonso giờ đây đã là trụ cột và là mắt xích quan trọng không thể thiếu của Chelsea.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น