หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Chelsea tiến gần hơn đến Marcos Alonso

Kỳ chuyển nhượng Hè 2016 sắp kết thúc mà Chelsea hầu như chưa tuyển dụng được những tân binh chất lượng để củng cố cho đội hình Chelsea mùa giải mới. 
HLV Antonio Conte rất đau đầu bởi thị trường chuyển nhượng điên rồ ở ngoại hạng Anh. HLV Conte tuyên bố quyết phải chiêu mộ thêm một tân binh để củng cố hàng thủ trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè kết thúc.
Và đối tượng mà Chelsea đang nhắm đến đàm phán để ký hợp đồng là hậu vệ trái của Fiorentina - Marcos Alonso.

Kế hoạch tăng cường lực lượng của Antonio Conte trước mùa giải 2016 - 2017

HLV Antonio Conte trước khi kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2016 tuyên bố kỳ này phải mua cho bằng được 1 trung vệ chất lượng. Tuy nhiên, 2 thương vụ mà Chelsea mong muốn, Kalidou Koulibaly (CLB Napoli), Alessio Romagnoli (AC Milan) đều rơi vào ngõ cụt vì mức phí chuyển nhượng quá cao.
Chelsea đang nhắm đến đàm phán để ký hợp đồng là hậu vệ trái của Fiorentina - Marcos Alonso
Chelsea đang nhắm đến đàm phán để ký hợp đồng là hậu vệ trái của Fiorentina - Marcos Alonso
Cuối phiên chợ mùa Hè, HLV Conte bất ngờ quay sang tuyển dụng hậu vệ cánh trái Marcos Alonso  của CLB Fiorentina. Theo những thông tin bên lề mới nhất, Chelsea đã ở rất gần hợp đồng với Marcos Alonso, sau khi đồng ý chi 25 triệu euro cho Fiorentina. Nếu không có gì thay đổi, hậu vệ người Tây Ban Nha sẽ đến The Blues trước khi kỳ chuyển nhượng mùa Hè kết thúc.
Để mở đường cho Marcos Alonso đến, The Blues đã cho CLB Schalke 04 mượn hậu vệ Kurt Zouma. CLB nước Đức đã đặt vấn đề mượn Kurt Zouma kèm với điều khoản mua đứt vào cuối mùa giải. 

Marcos Alonso là ai?

Tên đầy đủ: Marcos Alonso Mendoza
Năm sinh: ngày 28 tháng 12 năm 1990
Chiều cao: 1m88
Vị trí sở trường: Hậu vệ cánh trái
Hậu vệ cánh Marcos Alonso, đã thi đấu nổi bật trong màu áo CLB Fiorentina ở 2 mùa giải vừa qua với tổng cộng 75 lần ra sân thi đấu. 
Marcos Alonso sinh năm 1990 trưởng thành từ học viện bóng đá trẻ của Real Madrid. Năm 2010, Marcos Alonso chuyển đến CLB Bolton thi đấu. Sau 3 năm thi đấu cho Bolton anh chuyển sang đá cho CLB Fiorentina. 
Marcos Alonso trong màu áo CLB Fiorentina
Marcos Alonso trong màu áo CLB Fiorentina
Tuy nhiên sau đó, Alonso thi đấu cho Sunderland theo dạng cho mượn vào tháng 6 năm 2014. Marcos Alonso có đóng góp không nhỏ cho thành công trụ hạng ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2014 – 2015 của Mèo đen Sunderland. 
Sau năm thi đấu cho mượn, trở lại Fiorentina, Marcos Alonso đã thể hiện sự trưởng thành và tiến bộ vượt bậc của mình. Qua 2 mùa giải thi đấu, anh có 70 lần ra sân cho Fiorentina. Marcos Alonso thi đấu xuất sắc và được đánh giá là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của câu lạc bộ. 
Tuy nhiên, giới chuyên môn lẫn người hâm mộ vẫn không đánh giá cao Alonso và không tin vào sự thành công của Alonso tại Chelsea.
Vậy lý do tại sao HLV Antonio Conte lại tin tưởng lựa chọn Alonso cho kế hoạch phục hưng Chelsea của mình.
Sở dĩ, Marcos Alonso lọt vào mắt của HLV Antonio Conte là do, Alonso rất có khả năng trong việc chơi ở bên cánh trái, vị trí mà HLV Conte đang muốn củng cố. 
Marcos Alonso là mẫu cầu thủ đa năng. Khi CLB Fiorentina ký hợp đồng với anh từ Bolton là để chơi ở vị trí hậu vệ trái, nhưng sau đó Alonso được kéo lên đá tiền vệ cánh để khai thác tốt hơn khả năng tấn công thiên bẩm. Sau 57 lần cho đội bóng áo tím Fiorentina, anh ghi được 4 bàn thắng.
Hình 3: Marcos Alonso là mẫu cầu thủ đa năng
Marcos Alonso là mẫu cầu thủ đa năng
Marcos Alonso là mẫu cầu thủ đa năng
Thi đấu cho Fiorentina, Marcos Alonso thể hiện mình là một cầu thủ chạy cánh mạnh mẽ và trực diện hơn nhiều so với thời còn thi đấu cho Bolton. Bước vào độ chín của đời cầu thủ, Alonso cũng mạnh ở sự ổn định và những đường tạt bóng thông minh bằng chân trái. Bên cạnh đó, Marcos Alonso còn có tài đá phạt, cả ở kỹ năng chuyền dài lẫn ghi bàn trực tiếp. 
Đến thời điểm này, Chelsea đã chiêu mộ thành công 3 tân binh là Michy Batshuayi, N'Golo Kante và Eduardo. Alonso nhiều khả năng sẽ là cái tên thứ tư trong bản kế hoạch chấn hưng Chelsea của HLV Antonio Conte.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น